vendredi 20 avril 2018

Đoàn Bảo Châu - #MeToo, đàn ông đàn bà và những thứ liên quan



Stt này hơi lan man chút. Nhưng trước hết tôi muốn kêu gọi phong trào MeToo ở Việt Nam. Lời kêu gọi này sẽ khiến nhiều kẻ run sợ. Hihi, dọa phủ đầu phát cho mất tinh thần, choáng rồi mới ra đòn tiếp. 

Nào! Ở nước ngoài có phong trào MeToo rầm rộ, sao Việt Nam ta không hưởng ứng mà MeToo cho bằng chị bằng em nhỉ? Tôi tin rằng, khi đã thành phong trào thì tương lai những vụ lạm dụng tình dục trẻ em, quấy rối tình dục đồng nghiệp, hiếp dâm sẽ giảm đi trong tương lai. 

Nào, các chị em hãy dũng cảm lên tiếng đi. Không có gì đáng phải xấu hổ khi bóc cái xấu ra cả, chị em chỉ là nạn nhân mà thôi. Còn bọn nào mang tâm lý đổ lỗi nạn nhân thì chỉ là dạng giẻ rách, không chấp. 

Tôi đã từng được nghe vô số chuyện khi chị em bị quấy rối, từ mấy chục năm trước kia. Sau khi bị quấy rối, nhiều chị em phải bỏ việc, thay đổi nếp sinh hoạt của mình. Đấy là một thiệt thòi và cũng là sự yếu đuối. Thay vì trụ lại để đối mặt thì lại trốn chạy. 

Ở đây tôi chỉ muốn nêu lên một nhận xét về đặc tính chung của rất nhiều đàn ông là sự thô thiển. Nhiều cậu rủ được người ta một bữa cà phê, ăn một bữa trưa hay thậm chí như chuyện tôi được nghe là một bữa bún đậu mắm tôm là ngỏ lời đưa chị em vào nhà nghỉ. Không được chấp thuận là giận dỗi cứ như mình vừa tặng cả tỉ đồng không bằng. 

Các cậu nghĩ đơn giản và coi thường phụ nữ. Nếu mọi chuyện trong cuộc đời cứ thô thiển như vậy thì chán quá. Đúng là phụ nữ cũng có nhu cầu tình dục, nhưng việc ấy của họ thường đi cùng với tâm lý thoải mái và cần một sự lãng mạn nhất định chứ nó không như kiểu gà trống nhảy mái, hay dê đực nhìn thấy dê cái. 

Các cậu hãy chịu khó học hỏi chút về cách chinh phục phụ nữ, chịu đầu tư thời gian và cách chơi. Đã liên quan tới tình ái thì phải có hoa hồng, rượu vang, nhạc lãng mạn và một thứ không tốn tiền là những lời ngọt ngào. Ngọt ngào nhưng phải thông minh nhé, chứ không chị em sẽ vứt vào sọt rác ngay. 

Họ thường biết tỏng là các cậu muốn gì sau tất cả những việc ấy, nhưng con đường dẫn lên giường sẽ rộng mở hơn. Mà sau tất cả những việc ấy mà con đường vẫn đóng kín, thì hãy mỉm cười mà bày cuộc chơi khác. Cuộc đời suy cho cùng cũng chỉ là một cuộc chơi nhưng chơi sao cho đẹp cho hay thôi. 

Đàn ông có lòng tự trọng là đàn ông không bao giờ làm điều gì phụ nữ không thích. Thậm chí được mời gọi mà ánh mắt không duyên cũng chẳng thèm, huống hồ là bị xua đuổi. 

Tôi nói điều này nhiều bạn không thích đâu, nhưng quả thực tôi thấy đàn ông Việt Nam còn phải học nhiều lắm trong việc ứng xử và chinh phục phụ nữ. Trong khi ấy xét trên bình diện chung thì tôi thấy phụ nữ Việt Nam rất đáng yêu, rất dễ chịu khi so với phụ nữ thế giới. Họ khá là thăng bằng giữa tình cảm và lý trí. Họ khá nhẹ nhàng nhưng khi cần thiết thì cũng có thể mạnh mẽ đương đầu với sóng gió. 

Phụ nữ phương Tây thì quá độc lập, mạnh mẽ và có phần cứng nhắc. Lúc nào cũng khẳng định cái tôi, cái nữ quyền to đùng của mình mà quên mất rằng mềm mại một chút không mất gì mà sẽ rất dễ chịu, sẽ buộc đàn ông được chặt hơn. 

Phụ nữ Nhật Bản thì chiều đàn ông hết mực, họ là những người tình mà đàn ông Việt Nam luôn mơ ước. Nhưng sự nhũn nhặn và chiều chuộng thái quá sẽ làm hư đàn ông Việt Nam, mà đàn ông Việt Nam thì vốn đã hư sẵn rồi. Hơn nữa, họ chiều chuộng như vậy bởi đàn ông Nhật chịu trách nhiệm lớn trong việc kiếm sống trong khi ấy thì đàn ông Việt có quá nhiều tội tật, chi tiết này tôi biết bởi tôi cũng là đàn ông Việt. Hihi. 

Nào, mọi thứ trong cuộc sống đều phải học và có cái giá của nó. Chị em hãy MeToo một phát xem nào, hãy dạy đàn ông thô thiển một bài học. Sau phong trào này, điểm số của đàn ông Việt Nam sẽ tăng lên và chị em sẽ hài lòng hơn. Phải nghiêm khắc chỉnh sửa bọn trẻ con nhiều tuổi và nhiều râu ria ấy các cô giáo ạ. Bản thân tôi cũng cần cô giáo để tiến bộ đây. Hihi!

#MeToo #MeToo #MeToo đi chị em ơi.

FB ĐOÀN BẢO CHÂU 20.04.2018

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.