lundi 11 décembre 2017

Ngô Nguyệt Hữu - Nhân &Quả!



Tự lâu lắm, tôi vốn thoát hẳn khỏi tư duy yêu ghét quan chức. Tôi ủng hộ vài người đang chuyển động, làm việc mà tôi tin rằng sẽ tốt hơn cho một hy vọng. Như tôi vẫn thường viết, còn sống là còn hy vọng.

Nếu lên tiếng bài xích Trung Quốc rồi tha hồ vơ vét và xa hoa, tôi nghĩ, tôi có thể làm tốt hơn tất thảy.

Ông Đinh La Thăng vào Sài Gòn, đó là quãng thời gian thật sự tươi đẹp với ông ấy. Đó cũng là quãng thời gian thành phố lớn nhất phương Nam có những biến chuyển tích cực và mạnh mẽ. Ít nhất, là những cán bộ công chức, viên chức. Quãng thời gian người đứng đầu thành phố và thị dân xích lại gần nhau.

Tôi có nghe nói rằng, đã có những tín hiệu lo lắng cho ông Thăng từ phía trên, khi ông sử dụng quá nhiều báo giới cho hành động của mình. Lời khuyên chuyển tới ông, trực tiếp hay gián tiếp, ông đều nghe nhưng vẫn làm theo cách của mình.

Chuyển về Hà Nội theo lệnh của Trung ương, ai cũng biết ông Thăng đã rất khó để tự quyết cho sinh mệnh chính trị của mình.

Mặc cho, ông Thăng mạnh về nhiều nghĩa, cả tài chính và các mối quan hệ thân hữu. 

Xem môn thể thao thi đấu võ tự do UFC, người ta dễ dàng nhận ra rằng, một võ sĩ khi nắm thế chủ động hoàn toàn vẫn cần cẩn trọng đối thủ phản đòn. Và ngay khi có thời cơ kết thúc được trận đấu, phải dứt khoát.

Ông Thăng, knock-out. Trước APEC có tin là sau APEC.

Ông Thăng không phải là một võ sĩ, ông Thăng là một quan chức có nhiều sai phạm. 

Yêu - ghét ông Thăng đến đâu cũng không thay đổi được điều đó, án tại hồ sơ nhưng còn một sự thật khác hơn nữa là sự thật của nhân dân. Nhân dân vốn biết nhiều hơn tư duy của những nhà lãnh đạo. 

Mối quan hệ nhân quả trong câu chuyện của ông Đinh La Thăng đến hồi kết, một hồi kết không thể khác được.

Tất nhiên, nhiều người sẽ nói, có bao nhiêu người sai phạm sao chỉ có mỗi ông Thăng. 

Trừng trị cái sai không đơn giản như vào quán cà phê gọi thức uống và trả tiền, người có thể làm sai đều đã hoặc đang giữ những vị trí nói có người nghe, đe có người sợ, đều phải toan tính và cân nhắc.

Tín hiệu từ việc tước hết các chức vụ, quyền lợi, khởi tố và bắt tạm giam ông Đinh La Thăng có thể sử dụng cụm từ, “cơn ớn lạnh chạy dọc sống lưng quan chức”.
 
Chỉ hy vọng nhìn vào những ê chề của một cá nhân, các vị có trách nhiệm sẽ biết sửa mình, thay đổi để tránh một kết cục bi đát đến vậy.

Nhân quả vốn xa, nhân quả cũng luôn gần.

Vẫn cần phải nhắc lại, quãng thời gian ông Đinh La Thăng làm Bí thư Thành ủy TP.HCM, là quãng thời gian tươi đẹp của ông ấy!

FB NGÔ NGUYỆT HỮU 09.12.2017

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.